Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Pantheon ngôi đền độc đáo nhất nước Ý

Được xây dựng hơn 1800 năm trước đây, Pantheon tráng lệ vẫn đứng đó như một lời nhắc nhở của Đế chế La Mã vĩ đại. Tên Pantheon đề cập đến chức năng ban đầu của tòa nhà như một ngôi đền cho tất cả các vị thần và là điểm đến cực hấp dẫn hàng năm có nhiều du khách muốn mua vé máy bay đi rome để được tham quan Pantheon và có thể nói nếu bạn chưa đến Pantheon xem như bạn chưa đến Ý.

Với những bức tường gạch dày của nó và cột đá cẩm thạch lớn, Pantheon làm cho một ấn tượng tức với du khách.Nhưng phần đáng chú ý nhất của tòa nhà là hơn bốn mươi ba mét mái vòm cao. Đó là mái vòm lớn nhất thế giới cho đến năm 1436 khi Nhà thờ Florenceđược xây dựng. Ở phía trên của mái vòm là một mở rộng, các oculus, đó là nguồn gốc duy nhất của ánh sáng.Hàng hiên phía trước có ba hàng cột;hàng đầu tiên có tám cột, trong khi hai người kia có mỗi bốn. Một cánh cửa bằng đồng khổng lồ cho phép truy cập đến việc xây dựng hình trụ. Đường kính của nó bằng với chiều cao bên trong 43,3 mét.

Trước khi Pantheon hiện nay được xây dựng, hai tòa nhà khác chiếm cùng một địa điểm
Việc đầu tiên, một thẳng truyền thống, cấu trúc hình chữ T được xây dựng trong 27-25 BC do Tổng Marcus Agrippa, con rể của Hoàng đế Augustus. Ngôi đền được dành riêng cho các vị thần Mars và Venus. Nó đốt cháy trong 80 AD nhưng đã được xây dựng lại bởi Hoàng đế Domitian. Trong 110 AD tòa nhà đã bị sét đánh và đốt cháy một lần nữa. Trong 118 AD Hoàng đế Hadrian ra lệnh cho Pantheon được xây dựng lại một lần nữa, nhưng lần này trong một, thiết kế hình tròn hoàn toàn khác nhau. Nó được hoàn thành bảy năm sau, năm 125 AD. Đây là phiên bản mới nhất của Pantheon sẽ đứng trước thử thách của thời gian tốt hơn nhiều: nó vẫn còn đứng gần như nguyên vẹn ngày hôm nay.

Tòa Nhà

Portico
Của hiên mười sáu rất lớn, sáu mươi tấn trọng lượng cột được khai thác ở Ai Cập. Họ đã được vận chuyển tất cả các cách để Roma bằng sà lan và tàu thuyền. Các cột, mỗi một với đường kính 1,5 mét, hỗ trợ một hình tam giác với một dòng chữ gán Pantheon để Marcus Agrippa mặc dù nó được xây dựng bởi Hadrian.
Trong thời cổ đại trán tường được trang trí bằng những bức tượng bằng đồng mạ vàng. Chúng được chuyển theo lệnh của giáo hoàng Urban VIII để tạo ra các màn treo ở St. Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô .
Dome
Vấn đề quan trọng nhất của người La Mã phải đối mặt trong quá trình xây dựng của Pantheon là trọng lượng khổng lồ của mái vòm lớn. Để hỗ trợ nó không có cốt thép thích hợp như là phổ biến ngày hôm nay, độ dày của các bức tường đã được giảm dần theo chiều cao tăng lên. Người La Mã cũng sử dụng một loại khác nhau của bê tông cho các mái vòm hơn cho các bức tường.Tại các cơ sở rất dày (6m, 20ft) bức tường đã được xây dựng. Ở phía trên của mái vòm, một loại bê tông nhẹ đã được sử dụng và gần oculus nó chỉ là 7,5 ft hoặc dày 2,3 m. Việc sử dụng ngân khố ở trần nhà và mở cửa ở phía trên cũng giúp làm giảm trọng lượng của mái vòm.
Nội vụ
Ban đầu là một đền thờ cho các thần ngoại giáo, đền thờ đã được chuyển đổi thành một nhà thờ ở 609. Các Pantheon bây giờ chứa những ngôi mộ của các nghệ sĩ nổi tiếng Raphael và của nhiều vị vua của Ý. Giáo Hội tương phản thiết kế nội thất của nó với thiết kế của ngôi đền cấu trúc, nhưng sàn đá cẩm thạch - có tính năng một thiết kế bao gồm một loạt các mô hình hình học - vẫn là bản gốc La Mã cổ đại.

Piazza della Rotonda
Pantheon giáp với Piazza della Rotonda, một hình vuông hình chữ nhật với ở trung tâm của nó là một đài phun nước của thế kỷ XVIII đăng quang với một đài tưởng niệm. Hình vuông liên tục đông đúc nằm ở trung tâm lịch sử của Rome, không xa quảng trường Piazza Navona , một trong những nhân Rome đẹp nhất hình vuông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét