Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Tham quan Đài phun nước Trevi tại Rome

Fontana di Trevi hay Đài phun nước Trevi là nổi tiếng nhất và cho là đài phun nước đẹp nhất trong tất cả các Rome. Di tích ấn tượng này chi phối Trevi Quảng trường nhỏ nằm ở quận Quirinale. Cùng vé máy bay đi rome đến đây khám phá công trình này ngay nhé.

Aqua Virgo
Đài phun nước Trevi nằm ở cuối của Aqua Virgo, một aqueduct xây dựng trong 19 BC của Agrippa, người con rể của Hoàng đế Augustus. Các cầu máng nước mang tất cả các cách từ Salone Springs (approx. 21km từ Rome) và cung cấp các đài phun nước ở trung tâm lịch sử của Rome với nước. Theo truyền thuyết, Agrippa gửi ra một nhóm binh lính để tìm kiếm cho một mùa xuân gần Rome. Mùa xuân đã được tìm thấy sau khi một thiếu nữ đồng trinh (Virgo) cho thấy các nguồn để những người lính, vì thế tên của các cầu máng.
Tham quan Đài phun nước Trevi tại Rome

Xây dựng của Fountain
Đã có trong thế kỷ thứ mười lăm một Trevi Fountain nhỏ đã được xây dựng tại đây trong suốt triều đại giáo hoàng của Nicholas V. Năm 1732, Giáo hoàng Clement XII ủy Nicola Salvi để tạo ra một đài phun nước lớn tại quảng trường Trevi để thay thế các đài phun nước hiện có. Một cam kết trước đó để xây dựng các đài phun nước sau khi một thiết kế của Bernini đã bị chững lại một thế kỷ trước đó sau khi cái chết của Giáo hoàng Urban VIII. Salvi dựa kiệt tác sân khấu của mình trên thiết kế này. Ông không bao giờ nhìn thấy đài phun nước Baroque hoành tráng của mình hoàn thành. Đài phun nước Trevi chỉ khánh thành vào năm 1762, mười năm sau khi Salvi đã qua đời.
Tham quan Đài phun nước Trevi tại Rome
Fountain
Các đài phun nước, được thiết kế giống như một vòm khải hoàn hoành tráng, được xây dựng vào một bức tường của Palazzo Poli. Nó đo rộng hai mươi mét và cao hai mươi sáu mét và chiếm hơn một nửa số vuông. Nhân vật trung tâm của đài phun nước, đứng trong một ngách lớn, là Neptune, vị thần của biển.Ông cưỡi một chiếc xe ngựa vỏ hình được kéo bởi hai con ngựa biển. Mỗi con ngựa biển được hướng dẫn bởi một Triton. Một trong những con ngựa là bình tĩnh và biết vâng lời, một trong những bất ổn khác. Họ tượng trưng cho tâm trạng thất thường của biển. Các bức tượng được chạm khắc bởi Pietro Bracci. Ở phía bên tay trái của Neptune là một bức tượng đại diện cho phong phú, các bức tượng bên phải tượng trưng cho sự khỏe mạnh. Cả hai bức tượng đó là việc của Filippo della Valle. Trên hai bức tượng ẩn dụ là những bức phù điêu. Phần trên bên trái cho thấy Agrippa, Tổng người xây dựng cầu máng mang nước đến đài phun nước.
Tham quan Đài phun nước Trevi tại Rome
Ông được trình bày giải thích kế hoạch của ông cho các cầu máng để Augustus.Các bức phù điêu trên bên phải nắm bắt thời điểm này các điểm virgin đến nguồn của mùa xuân. Các bức tượng ẩn dụ ở trên cùng, ở phía trước của căn gác, tượng trưng cho bốn mùa. Miện trên đỉnh là huy hiệu của Đức Giáo Hoàng Clement XII. Nước chảy qua những tảng đá nhân tạo vào chậu bán nguyệt lớn đại diện cho biển. Mỗi ngày một số tám mươi triệu lít lượng nước chảy qua các đài phun nước. Các nước được tái sử dụng để cung cấp một số đài phun nước La Mã khác, bao gồm cả các Fountain of Four Rivers , Fountain Rùa và Fountain của Cựu thuyền ở phía trước của Spanish Steps.
Tham quan Đài phun nước Trevi tại Rome
Ném một Coin
Truyền thống kể rằng bạn sẽ quay trở lại Rome nếu bạn ném một đồng xu vào lưu vực nước của đài phun nước. Bạn nên quăng nó với bàn tay phải của mình qua vai trái của bạn (hoặc tay trái lên vai phải của bạn) với sự trở lại của mình vào đài phun nước. Bạn không được phép nhìn phía sau bạn trong khi bạn đang ném những đồng xu nhưng các đài phun nước là rất lớn đó là về cơ bản không thể bỏ lỡ. Ngoài Rome thì Ý vẫn còn rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn khác nữa bạn hãy nhanh tay liên hệ Vietnam và đặt cho mình một tấm vé máy bay đi ý giá rẻ ngay nhé sẽ còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác tại đất nước này đang chờ đón bạn đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét