Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

Tham quan nhà thờ Santa Prassede ở Rome

Khi thực hiện một chuyến bay đi rome bạn sẽ được khám phá về Santa Prassede là một nhà thờ nhỏ ở Roma dành riêng cho Saint Praxedes, con gái của Pudens thượng nghị sĩ La Mã. Trong thế kỷ thứ chín nhà thờ được trang trí với khảm Byzantine tuyệt đẹp.

Các nhà thờ nằm chỉ một hòn đá ném đi từ nhà thờ của giáo hoàng lớn hơn nhiều của St. Mary Major
Pudens là một thượng nghị sĩ La Mã và ủng hộ ban đầu của các Kitô hữu. Theo truyền thuyết, ông nộp St. Peter và đã chịu tử đạo dưới hoàng đế Nero. Ông được cho là đã có hai con gái, Praxedes và Pudentia. Tuy nhiên, không có tài liệu về cuộc sống của họ và Pudentia có lẽ không bao giờ thậm chí còn tồn tại:. Tên của cô đã không chính xác xuất phát từ thuật ngữ 'Ecclesia Pudentiana', Latin cho "nhà thờ của Pudens ' Câu chuyện đi cả Pudentia và Praxedes thu gom và chôn các cơ quan của hàng trăm vị tử đạo Kitô giáo. Họ từng có một nhà thờ dành riêng cho họ: Santa Prassede và lân cận ở Santa Pudentiana.

Nhà Thờ
Nhà thờ được xây dựng trên đầu trang của một nhà nguyện nhỏ mà tổ chức cốt của Praxedes và tồn tại như đầu vào thế kỷ thứ năm. Các nhà thờ có lẽ ngày từ cuối thế kỷ thứ tám, nhưng chỉ trong thập kỷ thứ hai của thế kỷ tiếp theo là vị Giáo hoàng Paschal tôi đưa nghệ sĩ Byzantine với việc tạo ra các đồ trang trí khảm mà nhà thờ hiện nay được biết đến.
Tham quan nhà thờ Santa Prassede ở Rome
Apse
Khi mua vé máy bay đi rome bạn sẽ được khám phá về Một ngôi mộ đặc biệt nó là nơi chứa hài cốt của vị giám mục Giovanni Battisti Santoni, có bức tượng bán thân và một số putti tạo của Bernini. Nó được coi là công việc được biết đến sớm nhất Bernini và mặc dù các ngày chính xác của sự sáng tạo không được biết, một số tin rằng các nhà điêu khắc đã chỉ mười tuổi vào thời điểm đó. Vào cuối của gian giữa chính, ở tầng Cosmatesque đẹp, bạn có thể thấy một loại đá rất cứng đĩa đánh dấu vị trí của một cái giếng nơi Praxedes chôn liệt sĩ Christian (2300 theo một dòng chữ). Cô sau này được chôn cất ở đây một mình.
Tham quan nhà thờ Santa Prassede ở Rome
Đồ khảm
Nhà thờ được biết đến chủ yếu dùng để khảm Byzantine của nó.Các khảm apse lãm Christ kèm theo thánh Peter, Pudentia, Zeno trên bên phải và Paul, Praxedes và giáo hoàng Paschal tôi bên trái.

Sau này được thể hiện với một vầng hào quang hình chữ nhật, chỉ ra rằng ông vẫn còn sống khi khảm đã được tạo ra. Hai mái vòm trong apse cũng được bao phủ với khảm cho thấy các thiên thần và các trưởng lão mặc áo dài Byzantine.

Paradise Garden
Có ghép ở những Chapel của Zeno, một nhà nguyện nhỏ nằm gần lối vào phía. Các nhà thờ được xây dựng bởi Đức Giáo Hoàng Paschal như lăng mộ cho mẹ của mình, Saint Theodora. Các bức tường và trần nhà nguyện được bảo hiểm với khảm miêu tả các vị thánh và con số từ kinh thánh. Trong thời Trung cổ, người hành hương đã rất ấn tượng mà họ gọi là nhà nguyện một "Paradise vườn". Những chuyến đi đến ý của china airlines tphcm vô cùng hấp dẫn đang chờ đón bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian đâu chỉ cần vài cú nhấp chuột hay vài phút gọi điện thoại là bạn đã có cho mình một tấm vé máy bay giá rẻ đi đến rome.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét